FANTASY bookcentre - Khơi nguồn trí tuệ!

Đến với FBC bạn sẽ được chăm sóc và phục vụ tận tình!
dù bạn chỉ ghé qua để hỏi thăm; đó là cam kết của chúng tôi

Add
: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Đối tác : Nhà sách Thế Giới ;

search

26 thg 12, 2009

IBM




Hình ảnh logo của IBM làm tôi nhớ đến chiếc lapto IBM X22 giá 200 $ của mình. Đó là một chiếc laptop cũ, tôi mua lại của anh bạn Tiếp viên tên là Toàn - anh hai Sài Gòn. Chúng tôi đã rất thân nhau từ hồi còn là học viên trong Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines. Chiếc máy được mua ở một của hàng secondhand của Nhật Bản, mang về và tuốt lại ở Viêt Nam, lúc đó tôi thấy hay và giá mềm nên đã mua lại nó, bây giở  tôi vẫn dùng nó nhưng chỉ để soạn thảo văn bản thôi vì Chip Pen III quá yếu.

Một chiếc máy Laptop IBM toát lên một vẻ ngoài của công việc, đơn giản và chắc chắn, tôi không biết nhiều về máy móc nhưng nó cho ta cảm giác của một người kinh doanh. Điểm đặc biệt của  laptop IBM là không có mặt cảm ứng để di chuột, nó dùng một nút có thể dịch chuyển 360 độ thay cho một con chuột. Ban đầu dùng thấy không quen nhưng lâu rồi cũng thấy tiện và gọn gàng.

Chiếc máy cũng gắn liền với  một câu chuyện về tính cách cá nhân của tôi. Ngày ấy lúc bắt đầu đi làm và kiếm được tiền, anh em trong  phòng tôi ai cũng sắm cho mình một chiếc laptop tương đối tiền để sử dụng, ban đầu có nhiều lý do đưa ra  như để học thêm tiếng Anh, cập nhật thông tin qua mang...nhưng cuối cùng vẫn chủ yếu là chơi game và nghe nhạc. Tôi ở cùng phòng với hai anh bạn thì một anh có chiếc Sony Waio 1000$, anh nữa có chiếc Tosiba 1300$. Cá nhân tôi mua một chiếc IBM giá 200$, lướt Web được, và cũng làm được một số việc...mỗi lần nó bị trục trặc đôi chút làm tôi cũng ngượng, lại bị chê bai là đồ ki bo dùng hàng rẻ tiền. Nhưng  chiếc IBM xem vậy mà đã theo tôi trong suốt thời gian tôi  ở Sài Gòn, sau đó làm kinh doanh và đến nay nó vẫn nằm bên cạnh tôi lúc tôi đang viết những dòng chữ này. Bây giờ tôi không dùng nó nữa nhưng có lẽ nó sẽ trở thành một vật kỉ niệm đối với tôi trong thời gian còn lại của .....Còn tới lúc tôi lấy vợ thì chưa biết thế nào!

Quay lại với câu chuyện về Thomas Watson Sr. À mà các bạn biết ông ấy là ai chứ?

Thomas Watson Sr. (Watson cha) người mà tên tuổi đã gắn với 3 chữa IBM. Được coi là người đưa IBM lên bục vinh quang, Waton đã đi cùng IBM tới tận cuối đời mình và để lại rất nhiều những bài học quý báu giá trong phong cách lãnh đạo và kinh doanh của ông.

Quyển sách mà tôi muốn giới thiệu đó chính là  :





 Thomas Watson Sr con người phi thường và cỗ máy IBM
Tác giả : Kevin Maney

"Gần đây có người hỏi tôi rằng liệu tôi có sa thải một nhân viên vừa mắc sai lầm gây thiệt hại cho công ty 600.000 đô la hay không. Tôi đã trả lời là không mà thực ra tôi đã chi 600.000 đô la để đào tạo cậu ấy. Vậy thì sao tôi lại để cho công ty khác tận dụng mất kinh nghiệm của cậu ấy cơ chứ?"

 Thomas Watson Sr.

Đừng bỏ qua quyển sách này nhé!

FBC :

Giá thuê: 10.000.vnđ/tuầnĐặt cọc : bằng giá ghi trên bìa

Nhận mua và giao mọi sách của alphabooks
Giá : hóa đơn + 10.000

Chúc các bạn thành công và hạnh phúc!

Add: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cho ý kiến để hoàn thiện dịch vụ của chúng tôi