FANTASY bookcentre - Khơi nguồn trí tuệ!

Đến với FBC bạn sẽ được chăm sóc và phục vụ tận tình!
dù bạn chỉ ghé qua để hỏi thăm; đó là cam kết của chúng tôi

Add
: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Đối tác : Nhà sách Thế Giới ;

search

25 thg 12, 2009

Dây chuyền sản xuất : My life and work - Henry Ford


Tiếp tục với dòng chảy của những quyển sách mà tôi đọc về các nhân vật nổi tiếng trong kinh doanh, tôi tìm đến với Henry Ford, trong quyển sách My life and work : Cuộc đời và sự nghiệp của tôi. Tôi được nhận thức một vấn đề đó chính là dây chuyền sản xuất.

Dây chuyền sản xuất nơi mà một quá trình sản xuất ra một sản phẩm được chia nhỏ thành từng công đoạn, nối tiếp nhau tạo nên sự chuyên môn hóa cao trong các thao tác sản xuất. Khái niệm về dây chuyền sản xuất hay sự chuyên môn hóa cao là rất quen thuộc trong thế giới hiện đại nơi mà mọi thứ đều được sản xuất theo dây chuyền từ ti vi, tủ lạnh, đầu máy, ôtô, máy bay, bảng vi mạch, linh kiện điện tử...

Áp dụng dây chuyền sản xuất là sự tiến bộ nhằm tăng năng xuất và chất lượng do người công nhân hoặc máy móc chỉ làm một vài thao tác trong công đoạn của mình. Ta dễ nhận thấy trong bộ phim hài của Saclơ nói về thời dại tân kỳ. trong một dây chuyền công nhân chỉ làm một vài thao tác trong công đoạn của mình và liên tiếp nhau từ khâu đầu đến khâu cuối....chỉ một sai sót là có bao nhiêu chuyện sảy ra.

Tiếp cận với vấn đề về dây chuyền sản xuất tôi được nhận thức về việc bóc tách một công việc thành những thành tố nhỏ hơn để từ đó hoàn thiện nó một cách ít sai sót nhât. Mới đây tôi cũng được đi theo tham khảo vấn đề xây dựng quy trình sản xuất cho một chuỗi các dây chuyền của nhà máy thiết bị điện dân dụng, được làm việc với các nhà tư vấn triển khai các tiêu chuẩn ISO trong quản lý sản xuất, tôi mới thấy được sự phức tạp của vấn đề. Vậy mà Henry Ford đã đặt nền móng cho các dây chuyền sản xuất  oto từ những năm đầu của thập kỷ XX.

Henry Ford (1863-1947) Là một nhân vật để lại dấu ấn lớn lao trong thế kỷ 20 ở ông hội tụ hai đặc điểm của những người siêu thành đạt: quan điểm độc đáo và có ảnh hưởng sâu rộng có khả năng làm thay đổi cả thế giới; và sự chú trọng đền nhứng chi tiết khiến người ta phát bực.



My life and work - Henry Ford

Ngày nay nói đến hãng se Ford và một hãng xe đắt tiền của Mỹ không ai không nhớ đến ông tổ của nó Henry Ford.

Đừng bỏ qua việc đọc cuốn sách để tìm hiểu thêm một con người vĩ đại của thế giới và bạn cố thể mượn nó tại FBC với một chi phí hợp lý


FBC :

Add: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Giá thuê: 10.000.vnđ/tuần
Đặt cọc : bằng giá ghi trên bìa

Nhận mua và giao mọi sách của alphabooks
Giá : hóa đơn + 10.000

Chúc các bạn thành công và hạnh phúc!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cho ý kiến để hoàn thiện dịch vụ của chúng tôi