FANTASY bookcentre - Khơi nguồn trí tuệ!

Đến với FBC bạn sẽ được chăm sóc và phục vụ tận tình!
dù bạn chỉ ghé qua để hỏi thăm; đó là cam kết của chúng tôi

Add
: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Đối tác : Nhà sách Thế Giới ;

search

25 thg 12, 2009

Quyển sách làm thay đổi cuộc đời tôi


Tôi tên Nguyễn Minh Tiến sinh năm 1985, là một đứa con trong gia đình có hai anh em trai. Từ bé tôi là một cậu bé rất nghịch ngợm và hay gặp nhiều tai nan như : ngã cầu thang, thụt xuống cống nên tuổi thơ tôi mang nhiều sẹo trên mặt và chân tay.

Lớn lên rồi đi học tôi là một học sinh không đến nỗi thiếu thông minh nhưng lại rất lười học, một phần là do tính cách của bản thân một phần là do tôi không thích cách giáo dục ở Việt Nam. Tôi nhớ một kỷ niệm năm tôi học lớp 4, tôi thích học văn (mặc dù chữ rất sấu và sai nhiều lỗi chính tả, bạn sẽ gặp nhiều trong blog của tôi); tôi có một bài kiểm tra về văn, với đề bài : "Em hãy viết một bức thư gửi cho cô giáo cũ, thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với cô giáo" .

Không giống các bạn khác, tôi muốn bài văn giàu tình cảm và có sáng tạo một chút. Tôi quyết đinh dịch chuyển thời gian thêm vài năm nữa và như một học sinh đã học cấp ba viết thư cho cô giáo cũ lớp 3 của mình. Tôi viết rất hăng say và hứng thú với sáng tạo của mình. Tuy nhiên một thức tế vùi lấp lên tinh thần của tôi, tôi nhận được điểm 3 cho bài văn với lời phê : " Năm nay em học lớp mấy ?" . Một câu hỏi tôi cho là giống như hỏi một đứa thiểu năng, thế là từ đó tôi bắt đầu chán học và không quan tâm đến sách vở

Tôi vốn là học sinh giỏi từ lớp một nhưng từ năm đó thứ hạng cứ tụt dần.....

Những năm cấp 2 tôi học phất phơ nhưng vẫn đạt học sinh giỏi, nhiều năm tôi lỡ việc thi học sinh giỏi văn vì chữ quá sấu, và có lẽ tôi rất mừng khi đến thời đại @ vì chúng ta không phải viết bằng bút nữa. Tôi tham gia rất nhiều hoạt động đoàn đội ở cấp 2 : thi nghi thức, trong đội kèn của quận..tôi có ý định vào nhạc viện nhưng lại thôi vì thấy mình không có quá nhiều tài năng, cũng một phần do chú Trung - chú họ của tôi, nhạc trưởng dàn nhạc của nhà Hát Lớn Hà Nội, khuyên tôi không nên theo nghiệp này vì ở VN chưa phát triển cho các nhạc cụ như kèn Trumpet.....(phổ thông vẫn là những thứ dùng tay như piano, ghita,...)

Rồi tôi học cấp 3 vẫn giữ phong cách học phất phơ nhưng do ngoại giao tốt mà thầy chủ nhiệm thương và nâng đỡ vẫn là học sinh giỏi như thường. .....

Tôi rớt đại học năm 2003, rồi sau đó xin vào trường Cao Đẳng du lich Hà Nôi, tôi học ở đó một năm rưỡi rồi lại được bố mẹ lo cho một công việc - Tiếp viên hàng không - Việt Nam Airline.

Tôi được vào huấn luyện trong thành phố HCM 6 tháng trước khi ra thực tập, ngày đầu tiên đặt chân tới đó tôi như lạc vào một thế giới khác, mang nhiều tâm trạng của chàng trai mới bước vào đời, còn mang theo bao tình cảm từ Hà Nội và những lời rặn rò của phụ huynh : đừng học đòi, đừng xa ngã theo các đứa khác......

Bản thân tôi trong suy nghĩ tôi biết mình chẳng bao giờ xa ngã được bởi vì từ trước đến nay tôi chưa ham thích  một thứ gì thực sự.... Rồi thời gian huấn luyện qua đi tôi vẫn là một đứa ngoan ngoãn nghiêm túc. Nhưng có một điều : tôi không thích công việc này, không giống với các đồng nghiệp mới ra làm việc, rất háo hức với những thứ mới mẻ và công việc mới...Cá nhân tôi từ ngày thứ 2 đi thực tập, khi ngồi nhìn ra ô cửa máy bay tôi đã tự hỏi :" Không lẽ mình sẽ ngồi đây mãi và nhìn ra ô cửa này 10 năm, 20 năm" Rồi tôi quay sang thì bên cạnh tôi Tiếp viên trưởng đã đi bay được 20 năm......

Với suy nghĩ đó tôi bắt đầu tìm một hướng đi mới, ban đầu tôi muốn tìm một công việc kết hợp với công việc tiếp viên, nhưng sau do sức ép của công việc và nếu tôi làm vậy thì anh em xung quanh nghĩ tôi có vấn đề....

Tôi bắt đầu tìm đến với sách.. Quyển sách đầu tiên mà tôi đọc đã thay đổi cuộc đời tôi :


Tự truyện ANDREW CARNEGIE
Từ cậu bé nghèo khổ trở thành nhà tỷ phú thép giàu nhất nước Mỹ

Tôi nhớ nhất những giòng trong tự truyện : "Cuốn sách mà tôi mang theo mình để đọc trong những lúc rỗi rãi đã thắp sáng  cho công việc hàng ngày vốn vất vả của tôi và ngay cả những lần trực đêm dài dằng dặc. Và khi nghĩ đến sẽ có một cuôn sách mới vào ngày thứ 7 tới, tôi lại thấy tương lai tươi sáng"

Vậy cuốn sách đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nao?

Tôi sẽ chia sẻ với các bạn trong những bài viết sau, nếu đọc xong bài viết này bạn đừng quên đi tìm quyển sách trên nhé, hoặc liên hệ với tôi để mượn nó.

FBC :

Add: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Giá thuê: 10.000.vnđ/tuần
Đặt cọc : bằng giá ghi trên bìa

Nhận mua và giao mọi sách của alphabooks
Giá : hóa đơn + 10.000

Chúc các bạn thành công và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cho ý kiến để hoàn thiện dịch vụ của chúng tôi