FANTASY bookcentre - Khơi nguồn trí tuệ!

Đến với FBC bạn sẽ được chăm sóc và phục vụ tận tình!
dù bạn chỉ ghé qua để hỏi thăm; đó là cam kết của chúng tôi

Add
: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Đối tác : Nhà sách Thế Giới ;

search

1 thg 1, 2010

Bài giảng cuối cùng - The Last Lecture






Gia đình Giáo sư Randy Pausch



 Lời tựa:


Với lời cảm ơn cha mẹ tôi, những người đã tạo ra điều kiện để tôi mơ ước, và với hy vọng cho những mơ ước mà các con tôi sẽ có.


Tôi có vấn đền về "kỹ thuật"


Trong khi hầu hết những phần khác của cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, gan tôi lại có 10 khối u và tôi chỉ có vài tháng để sống.


Tôi kết hôn với người phụ nữa lý tưởng của tôi, và là cha của 3 đứa con nhỏ. Đáng lẽ tôi phải sầu não cho thân phận của mình, nhưng như vậy sẽ chẳng mang lại điều tốt lành nào cho vợ con, hoặc tôi.

Vây, nên sử dụng khoảng thời gian ít ỏi này như thế nào đây?


Hiển nhiên là tôi nên sống và chăm sóc cho gia đình mình.Trong khi vẫn còn sức lực, tôi sẽ dành mọi thời gian cho vợ con, làm những điều thiết thực nhất để họ bước vào cuộc sống thiếu vắng tôi được dễ dàng hơn.

Phần ít hiển nhiên hơn là làm thế nào để dạy các con tôi những gì mà đáng ra có thể dạy chúng trong 20 năm tới. Các con tôi quá nhỏ để có thể cùng trao đổi với tôi. Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn dạy con biết phân biệt cái đúng cái sai, dạy những gì ta nghĩ là quan trọng, và dạy chúng biết hành sử như thế nào trước những thách thức do cuộc sống mang tới. Chúng ta cũng muốn con cái biết một vài câu chuyện từ cuộc đời của chúng ta, đó thường là cách để dạy chúng lèo lái cuộc đời mình. Mong muốn làm điều đó đã đưa tôi đến việc thực hiện "bài giảng cuối cùng" tại Đại học Carnegie Mellon. (Trường Đại học tổng hợp ở Pittsburgh bang Pennsylvania, với những chương trình nổi tiếng về nghệ thuật)





Những bài giảng này bao giờ cũng được ghi hình. Tôi biết mình đã làm gì vào hôm đó. Dưới mẹo đọc một bài giảng hàn lâm, tôi đã thử đưa mình vào một chiếc lọ, để một ngày nào đó, chiếc lọ sẽ trôi dạt về bãi biển, đến với các con tôi. Nếu là họa sĩ tôi sẽ vẽ tranh cho các con. Nếu là nhạc sĩ, tôi đã sáng tác nhạc. Nhưng tôi lại là thầy giáo. Vậy nên tôi giảng bài.


Tôi nói đến niềm vui của cuộc sống, rằng tôi yêu cuộc sống như thế nào, ngay cả khi cuộc sống của chính tôi chỉ còn rất ngắn. Tôi nói về sự trung thực, sự toàn vẹn, sự biết ơn, và những thứ khác mà tôi trân trọng. Và tôi đã rất cố gắng để nhưng điều tôi nói không trở thành buồn chán.


Cuốn sách này là một cách giúp tôi tiếp tục những gì tôi bắt đầu trên bục giảng. Bởi thời gian là hết sức eo hẹp, và tôi muốn dành nhiều nhất như có thể cho các con tôi, nên tôi đã nhờ Jeffrey Zaslow giúp đỡ. Hàng ngày, tôi đạp xe qunanh khu tôi ở để tập luyện. Trong 53 lần đạp xe như vậy, tôi đã chuyện trò với Jeff qua điện thoại di động. Jeff đã dành rất nhiều giờ để chuyển những câu chuyện của tôi - có thể gọi là 53 "bài giảng" - thành cuốn sách này.





Không gì có thể thay thế được việc có cha mẹ sống bên cạnh. Nhưng đâu phải lúc nào ta cũng có được giải pháp hoàn hảo, vậy cần cố làm điều tốt nhất có thể với những tài nguyên hạn hẹp. Cả bài giảng lẫn cuốn sách này là nỗ lực của tôi để thực hiện chính điều đó.

Lời tựa cho cuốn sách: "Bài giảng cuối cùng" - The last lecture (New York times bestseller

Randy Pausch
Giáo sư Đại học Carnegie Mellon.
Ghi bởi Jeffrey Zaslow.

"Cuộc sống dài ngắn là điều quan trọng, nhưng có bao điều bạn muốn mà chưa thực hiện được? đừng quan tâm bao giờ bạn rời khỏi cuộc sống, hãy quan tâm khi nào bạn bắt đầu thực hiện những điêu mình mơ ước"


Tienfbc.


FBC : Bài giảng cuối cùng - The Last Lecture (trong kho)





Giá thuê: 10.000.vnđ/tuần
Đặt cọc : bằng giá ghi trên bìa

Nhận mua và giao mọi sách của alphabooks
Giá : hóa đơn + 10.000 vnd

Chúc các bạn thành công và hạnh phúc!

Add: số 6 ngõ 154 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nôi - hotline : 0912820263 - email : tienfbc@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn cho ý kiến để hoàn thiện dịch vụ của chúng tôi